Back

Sustainability Expo 2024

Sustainability Expo 2024 มหกรรมความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย และยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี – GOOD BALANCE, BETTER WORLD “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก”

เป็นงานมหกรรมที่รวบรวมความร่วมมือจากองค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนจากทั่วโลก ที่มาพร้อมเวทีเสวนาและนิทรรศการมัลติมีเดียเต็มรูปแบบ 

ซึ่งภายในงานจะได้พบกับวิทยากรเวทีเสวนาผู้ลงมือทำจริงกว่า 600 วิทยากร และ 400 เครือข่ายธุรกิจยั่งยืน ที่จะมาร่วมกันแบ่งปันมุมมองและวิสัยทัศน์เพื่อสร้างสมดุลที่ดี “เพราะโลกต้องไปต่อ”

พบกับ 5 โซนนิทรรศการมัลติมีเดีย และ 5 โซนกิจกรรมให้คุณได้ลงมือทำเพื่อโลก ในงาน Sustainability Expo 2024

โซนนิทรรศการมัลติมีเดีย ชั้น G

1. โซน SEP INSPIRATION สัมผัสประสบการณ์ Immersive Experience  ที่จะทำให้คุณรู้สึกถึงพลังของทุกการกระทำของเรา และผลกระทบที่ส่งตรงมาถึงเราทุกคน!  พร้อมเรียนรู้จากผู้บุกเบิกและผู้ปฏิบัติงานตัวจริงทั้งในวาระระดับประเทศและนานาชาติ

2. โซน BETTER ME ชวนคุณปรับเปลี่ยนเพื่อไปสู่วิถีชีวิตแบบยั่งยืนเป็นเรื่องง่ายที่เริ่มต้นได้ด้วยตัวเรา เมื่อเข้าสู่ระยะสูงวัย สุขภาพกาย สุขภาพใจย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการเตรียมตัวเข้าสู่ความสูงวัย ที่ต้องเริ่มดูแลตั้งแต่สุขภาพอาหาร สุขภาพใจเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว

3. โซน BETTER LIVING เรียนรู้เรื่องการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงนวัตกรรมและไอเดียการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต เพื่อสร้างความเข้าใจ ตระหนักถึงผลกระทบ และกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำ เพื่อกอบกู้ฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศ สู่บรรลุเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (net zero)

4. โซน BETTER COMMUNITY “BUILDING INCLUSIVE COMMUNITY” เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ได้ ถ้าเราร่วมสร้าง…

นิทรรศการว่าด้วยการสร้่างสังคัมที่ดีอยู่ร่วมกัน ผ่านผลงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง และสร้างผลสำเร้จทั้งในมิติสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจชุมชนจากภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ ระดับบุคคลไปจนถึงหน่วยงานเอกชน และภาครัฐ กว่า 50 แห่ง

5.  โซน BETTER WORLD “ศิลปะสร้างค่า สู่สมดุลโลก” รวบรวมงานศิลป์สะท้อนมุมมองความยั่งยืนในหลากหลายรูปแบบ อาทิ ผลงานศิลปะจากงาน BAB 2024, Nat Geo, ฉายานิติกร, สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย และโครงการ Trash to Treasure เปลี่ยนขยะเป็นงานศิลป์ทรงคุณค่า นอกจากนี้เผยแพร่เรื่องราวของบุคคลสำคัญที่ได้ลงมือทำงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและสร้างผลงานอย่างเป็นรูปธรรมในวงกว้าง ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม จนได้รับรางวัล Sustainability Shaper Award (SX Shaper Award)

Sustainability Expo 2024

โซนกิจกรรมให้คุณได้ลงมือทำเพื่อโลก ชั้น LG

1. SX FOOD FESTIVAL มหกรรมอาหารยั่งยืนแห่งปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้ธีม Back to The Future พร้อมพาทุกคนย้อนเวลาไปสู่อนาคตไปพบกับอาหารที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในงานพบกับเชฟชื่อดังจากรายการ Master Chef, Top Chef, Iron Chef, และ Hell’s Kitchen ที่จะมาโชว์ฝีมือและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ผ่าน 7 โซน 7 ประสบการณ์สุดล้ำ

2. SX KIDS ZONE เปิดโลกแห่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนกับพื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคตด้วยนิทรรรศการ และกิจกรรม “ผ่านการเล่น ทดลอง เรียนรู้” (The Future Shapers) เพื่อการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน พบกับความรู้ต่างๆ ที่เสริมสร้างจิตนาการ เสริมทักษะให้กับเด็ก ๆ 

3. SX MARKETPLACE ตลาดนัดสินค้ายั่งยืนใจกลางเมือง! มาร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยกว่า 280 ร้านค้า ที่มุ่งเน้นการผลิตสินค้าอย่างยั่งยืน พบกับสินค้าที่คัดสรรมาเพื่อคุณ ทั้งอาหารออร์แกนิก สินค้าทำมือจากธรรมชาติ และของใช้ในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช้อปเพลิน ๆ ไปพร้อมกับการสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม!

 4. SX REPARTMENT STORE ”รวมทิ้ง รวมแบ่งปันของนอกสายตา..ทิ้งแบบไหนดีต่อโลก” พื้นที่สำหรับเปลี่ยนของนอกสายตา หรือสิ่งของในบ้านที่ไม่ใช้แล้วแต่ยังมีประโยชน์และใช้งานได้ โดยของเหล่านั้นสามารถ Reduce Re-Use และ Recycle นำมาส่งต่อและมอบคุณค่าให้แก่ผู้อื่น สังคม สร้างคุณค่าใหม่ได้อีกครั้ง

งานสัมมนาและเครือข่ายธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ชั้น 2

ร่วมเจาะลึกแนวทางธุรกิจยั่งยืนไปกับงานสัมมนาชั้นนำระดับโลก! พบกับ Nikkei Forum, Chief Sustainability Officer Forum, Asean Circular Economy Forum, SE Forum และ งานพิเศษจาก Austrade ที่จะพาคุณเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ พร้อมพลิกโฉมธุรกิจของคุณไปสู่ความยั่งยืน

วันที่: 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10:00 – 20:00 น.

สถานที่: ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ คิดคิด และ ECOLIFE ได้ที่

Facebook: ECOLIFE

Website: คิดคิด / ECOLIFE

KIDKID
KIDKID

This website stores cookies on your computer. Cookie Policy